Saturday, February 03, 2007

Stock Market


Tình hình nóng hổi hiện nay ở các công ty trong và ngoài nước đó là chứng khoán, chứng khoán và CK. Tôi đi làm được gần 1 tháng và nhận thấy ở đâu người ta cũng nói về CK. Nếu các bạn vào một quán cafe mà có dăm ba người ngồi quanh một cái labtop thì có nghĩa là họ đang bàn tán về việc giá cổ phiếu lên hay xuống. Những người mới chơi, có tí kiến thức về TTCK thì tha hồ mà bốc phét và thảo luận về PE, EPS. Ai có kiến thức hơn nữa thì có thể nói về Moving Average, Bollinger Band, Candle Stick Graph. Người ta bàn tán về cổ phiếu SJS, VNM, SAM, REE, FPT... trên sàn hoặc về các cổ phiếu chuẩn bị lên sàn như CAVICO, VINACONEX trên sàn OTC. Đến mấy mụ mướp có tiền ít kiến thức cũng lao vào, đổ tiền một cách điên dại. Gần đây nhất tôi đã chứng kiến cảnh đăng ký đấu thầu mua cổ phần của bào hiểm dầu khí sôi nổi như thế nào. Các newbie hiện nay thường được những tay chơi cổ phiếu mở ra các viễn cảnh về lãi suất 100% hay 200% mà lòng nhấp nhổm không yên. Hiện nay các công ty của VN vẫn chưa được cổ phần hóa hết và sẽ có nhiều cổ phiếu tốt sẽ lên sàn. Nhưng chúng ta không thể chờ thêm được một giây phút nào nữa.


Các diễn đàn và các trang web có tên tuổi có thể kể ra:


Diễn đàn chứng khoán của TTVNOL - Một diễn đàn có nhiều nhân tài tham gia Công ty chứng khoán ngân hàng đầu tư và phát triển VN (đây là một trang web về chứng khoán theo tôi đánh giá là có uy tín và nổi tiếng nhất vì nó cho phép tra cứu nhiều thông tin cụ thể về một cổ phiếu, các bản cáo bạch, các tic tức được cập nhật liên tục, có bảng phân tích kỹ thuật giúp bạn đánh giá chính xác các cổ phiếu, có thị trường chứng khoán ảo bằng cách cung cấp cho bạn 100 triệu tiền ảo nhưng giá cả và mua bán dựa trên thị trường thật của sàn chứng khoán Sài Gòn.


Diễn đàn chứng khoán Vietstock Thị trường chưa niêm yết trên sàn hay OTC - Ở đây bạn có thể mua bán các cổ phiếu sắp niêm yết, bạn sẽ rủi ro cao nhưng lợi nhuận cũng vì thế mà cao hơn.


Diễn đàn chứng khoán Bảng giá chứng khoán trực tuyến của Vietcombank kết hợp với trang vnexpress


Công ty chứng khoán ngân hàng ngoại thương - Nơi bạn có thể mua cổ phiếu trực tuyến


Ủy ban chứng khóan nhà nước - Bạn sẽ biết về những quy định hay quản lý vĩ mô của nhà nước


Trung tâm giao dịch CK TP.HCM Chứng khoán ảo của TG - Bạn có thể chơi CK ảo qua thị trường chứng khoán NewYork


Trang web của thị trường CK NewYork Trường đại học Ngoại Thương - Tìm hiểu các khóa học ngắn hạn về TTCK, giá hơi đắt 1tr đến 1.4 một khóa, theo tôi thì hơi đắt (nếu không muốn nói là điên) nếu bỏ tiền từng đó học trong 10 buổi về CK


Bản tin tài chính của đài THVN Thời báo kinh tế VN - một tờ báo có uy tín về kinh tế ... Ngoài ra các bạn có thể đọc các sách xịn về chứng khoán do tác giả nước ngoài viết. Nổi tiếng nhất là các cuốn sau:


Technical Analysis of the Financial Market do John J Murphy viết (cuốn này cực kỳ hay). The Intelligent Investor - Benjamin Graham (cuốn này được Warrant Buffet, người giàu thứ 2 sau Bill Gate rất hâm mộ và từng là quyển sách gối đầu giường của ông khi còn trẻ) BOLLINGER ON BOLLINGER BANDS (do JOHN BOLLINGER, một tác giả tên tuổi, người lập nên đường Bollinger để phân tích chứng khoán rất nổi tiếng viết)



Nếu các bạn có một lượng kiến thức tốt về CK, chắc chắn các bạn sẽ cần dùng đến một phần mềm để phân tích kỹ thuật. Phần mềm nổi tiếng nhất là Metastock, hiện nay đã ra phiên bản 9.0 và có crack. Có thể dùng emule để download chương trình này. Kiến thức là vô hạn, quan trọng là kiếm tiền.

No comments:

Tuan 111 - Thang 3-1 - Tinh hinh tai tro

Sau ky nghi 30-4, F Club quay lai san Y da tran thu 111 voi Zamil. Day la ngay CN nong nuc nhung F Club co den hon 10 cau thu ra san. Day la...